Nhí Bị Khùng

Chào quý bạn,

Bài viết này là đề tài làm chúng tôi trăn trở nhiều nhất.  Nó cũng là niềm động lực và trách nhiệm cho chúng tôi lập ra trang web này với hy vọng mang đến quý bạn những tia sáng Sự Thật tưởng chừng đã đi vào quên lãng.  Nhí ở hoasentrenda là những em nhỏ ở độ tuổi thiếu nhi và thiếu niên, những trẻ em đáng lẽ được sống và hưởng thụ tuổi thơ như bao trẻ em khác.  Thế nhưng con đường làm Nhí của các em có thật sự đạt được hạnh phúc Giải Thoát hay được Phước Báu như chúng ta hằng mong đợi ở Đạo Phật không?  Mời quý bạn cùng chúng tôi khám phá hành trình làm Nhí ở hoasentrenda.  Xin cảm ơn một số vị đã cung cấp cho chúng tôi những thông tin quang trọng giúp bài viết này thêm phần sáng tỏ.

Trước khi tiếp tục bài viết về Nhí, mời quý bạn nghe đoạn ghi âm đặc biệt khi một vị cư sĩ đến chẩn bệnh cho các Nhí. Nghe Nhí niệm cầu cứu trong cơn hoảng loạn (ở phút 14:07) thật xót xa làm sao! Vị Cư Sĩ này nhắc rõ là Nhí không được tập Quán Tưởng nữa, nhưng trụ trì Tibu cứ đánh trống lãng làm lạc đi đề tài của vị Cư Sĩ đang chẩn bệnh cho Nhí:


Theo những bài viết trên hoasentrenda, Nhí là những em nhỏ được trụ trì Tibu quảng cáo có nhiều khả năng phi thường như Độ Tử, cho Đề Mục Tu, Coi Kiếp, biết chuyện Quá Khứ Vị Lai, Khả Năng Chữa Bệnh, có 3 Tỷ Phân Thân trong Pháp Giới, Gặp Phật và Bồ Tát tu học, thành công đàn pháp Thiên Thủ Thiên Nhãn, và là Thánh Tăng.  Quý bạn có thể tưởng tượng được những khả năng này đến từ những em nhỏ với độ tuổi từ năm 7 tuổi trở lên.  hoasentrenda có được một loạt Nhí này hoạt động rất sôi nổi trong nhiều năm.

Sau một thời tung hoàng trên diễn đàn hoasentrenda, các Nhí này dần dần lắng xuống.  Sau đó xuất hiện một số bài viết thông báo Nhí bị bệnh và đừng làm phiền Nhí.  Đồng thời những mục Độ Tử và Đề Mục Tu cũng dần dần im lìm.  Link Nhí Bệnh:
http://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=16658.0

Chẳng hiểu Nhí bệnh thế nào và vì sao bị bệnh?  Trụ trì Tibu chỉ thông báo ngắn gọn Nhí bệnh với lý do là Nghiệp Quả.  Nhí là bậc tu hành đắc quả Thánh Tăng thực hành nhiều hạnh Bồ Tát đáng ra Nhí và gia đình nên thọ hưởng những phước báu Hạnh Phúc, An Lạc, và Thanh Tịnh sao lại bệnh đến độ phải thông báo lên diễn đàn?

Thưa quý bạn, Nhí bị khùng.  Chữ khùng, hay đúng hơn là điên loạn, là Nhí phải đi vào đi ra bệnh viện tâm thần thường xuyên và phải uống thuốc tâm thần do bệnh viện điều trị.

Như chúng tôi có nhận xét ở bài viết trước, Cái Thấy hoasentrenda là Cái Thấy do Tưởng Uẩn tạo ra không phải Cái Thấy Chân Thật của Phật Giáo.  Theo chúng tôi tìm hiểu khi tham khảo tài liệu của hòa thượng Thích Thông Lạc, những pháp tu hành Ức Chế Ý Thức sẽ kích hoạt Tưởng Thức hoạt động, giúp người tập có những khả năng kỳ lạ như những nhà ngoại cảm, đồng bóng, thầy pháp, thầy bùa, thuyết pháp rất hay, v.v...  Đây là Cái Thấy mơ hồ, lúc đúng lúc không, không rõ ràng. 
Những trẻ nhỏ chưa tới tuổi trưởng thành là lúc Tưởng Thức đang phát triển mạnh và Ý Thức còn rất yếu.  Nếu tu tập những pháp môn phát triển Tưởng Thức như hoasentrenda thì mấy em rất dễ dàng nhanh chóng đạt những khả năng Tưởng hơn người trưởng thành.  Đồng hành với những khả năng do Tưởng Thức tạo ra, người tập cũng rơi vào những bệnh Tưởng ở những mức độ khác nhau.  Nặng có thể làm rối loạn một số chức năng cơ thể và thần kinh đưa đến tình trạng điên loạn như trường hợp của Nhí.  

Tưởng Thức có thể hiểu đơn giản là giấc mộng của người tỉnh.  Khi chúng ta đi ngủ là lúc các căn im bặt và mất hết Ý Thức, là lúc Tưởng Thức sẽ hoạt động đưa chúng ta vào cái thấy giấc mơ.  Tương tự như vậy, khi Nhí tập Quán Tưởng theo cách hoasentrenda sẽ khích hoạt Cái Thấy của Tưởng Thức, Nhí rơi vào "giấc mộng" trong khi vẫn còn thức.  Nếu Cái Thấy của Nhí gặp Ác Mộng trong khi vẫn còn Tỉnh, Nhí không còn chỗ tỉnh dậy như người bình thường tỉnh giấc khi gặp ác mộng.  Nhí rơi vào tình trạng hoảng sợ và hoảng loạn.  Do quá trình huân tập lâu dài, cảnh giới Tưởng Thức quá lớn mạnh, Nhí không còn tự chủ được nữa và dẫn đến những tình trạng điên khùng tội nghiệp này. 

Thưa các bạn, Nhí hoasentrenda là những bậc có nhiều Thần Thông, có nhiều Phước Báu, và là Thánh Tăng, tại sao có thể bị bệnh khùng được nhỉ?  Quý bạn có thấy một sự nghịch lý quá lớn không?  Đạo Phật là đạo chú trọng về Tâm, càng tu Tâm Thức sẽ càng nhẹ nhàng và Thanh Tịnh.  Tâm thanh tịnh chưa thấy mà đã được Tâm Thần rồi.  Hơn nửa, quả vị Thánh Tăng là đã đoạn diệt một số Kiết Sử của Tâm nên càng không thể bị khùng được.  Chỉ có những pháp Bàng Môn Tà Đạo mới gây ra những hậu quả chua xót và đau đớn như thế này.

Theo thường lệ, trụ trì Tibu lại đổ thừa Nhí bệnh là do Ác Nghiệp, do giúp người, do Nhí có gốc gác từ Địa Ngục.  Nhưng chúng tôi được biết có Nhí được trụ trì Tibu cho rằng Trên Trời xuống mà vẫn không tránh khỏi bệnh.  Cho dù trụ trì Tibu có đổ thừa tại bị như thế nào vẫn không tránh được những sự thật bi thảm về Nhí.  Một số Nhí sau một thời gian tu tập, cứ sống trong trạng thái 
lơ ngơ thì được trụ trì Tibu đổ thừa đã tập trung hết vào đạo rồi nên đời không còn gì nữa.  Những Nhí này thần kinh vẫn còn mạnh nên chưa bị Tưởng Thức cuốn đi hoàn toàn, nhưng vì sống nhiều trong Tưởng nên hay bị tình trạng lơ ngơ mà trụ trì Tibu tìm ra lý do là được đạo không được đời.  Đường link này có thêm chút ít thông tin về những Nhí khác:
http://www.hoasentrenda.com/smf/index.php?topic=13790.msg49806#msg49806

Quý bạn có bao giờ nghĩ nếu Nhí là những thiên thần nhỏ bé của quý bạn thì bạn sẽ làm gì?  Những thiên thần nhỏ bé của quý bạn lâm vào những căn bệnh tâm thần vào độ tuổi thơ ngây, độ tuổi học trò với bao nhiêu mơ ước cho cuộc sống và tương lai.  Nhưng tất cả những điều bình thường này đã không còn dễ dàng với Nhí nữa khi phải đương đầu với căn bệnh quái lạ này, học hành bửa được bửa không, gia đình phờ phạc chạy xuôi chạy ngược trong căng thẳng và áp lực, cuộc sống như rơi vào địa ngục trần gian trước tai họa quá sức chịu đựng.  Quý bạn sẽ làm gì khi đối diện với những điều này?  Chúng tôi thiết tha mong những bậc làm Cha làm Mẹ xin thật cẩn thận nếu muốn đưa con quý bạn học làm Nhí ở hoasentrenda.  Quý bạn không nên vì Niềm Tin của riêng bạn mà vô tình đẩy những thiên thần bé nhỏ vô tội vào một nơi có thể hủy hoại tương lai con em quý bạn và càng không nên bị Tibu tẩy não cho rằng những tai nạn đau khổ này là do Nghiệp Quả của quý bạn. 

Một lần nữa chúng tôi xin quý bạn lấy những gương Nhí bị khùng ở hoasentrenda làm sự cảnh giác.  Đừng để những kẻ lợi dụng tôn giáo sử dụng các cháu như những công cụ hay những món trang sức cho những Pháp Môn Tà Đạo và đẩy gia đình bạn vào cuộc sống Địa Ngục trần gian.  Khi các cháu lớn lên có thể sẽ hận quý bạn đã cướp mất đi thời thơ ấu và một tương lai tươi sáng của các cháu.  Đã quá nhiều những tai nạn và mất mát đáng tiếc cho những gia đình có người tin tưởng vào những Pháp Môn Tà Đạo.  Chúng tôi mong quý bạn sáng suốt và giúp nhau bài trừ những mầm móng bất thiện này.  Trước khi kết thúc bài này, xin trích dẫn một đoạn của hòa thượng Thích Thông Lạc trong sách Tứ Vô Lượng Tâm như một sự nhắc nhở nhau trên con đường tầm đạo:
"Hãy tự hỏi bấy lâu nay ta tu tập, 5 năm, 10 năm, 20 năm mà gia đình ta có an vui, giải thoát không, hay là như ngục tù, đau khổ? Nơi nào đạo Phật đến thì phải có giải thoát thật sự. Nếu không thấy giải thoát thật sự thì đó không phải là đạo Phật chân chánh."

Xin kính chúc quý bạn thân tâm an lạc và phân biệt được đâu là Chánh đâu là Tà.  



Chánh-hay-Tà


Tài Liệu Tham Khảo:

Trích đoạn thuyết pháp về Tưởng Thức



Những Pháp Tu làm Ức Chế Tâm, Đường Về Xứ Phật Tập 3, Ức Chế Tâm, Hòa Thượng Thích Thông Lạc:  Nghe tại youtube.

Thiền Ức Chế Tâm sanh bệnh, Đường Về Xứ Phật Tập 6, Gom Ý
ThứcHòa Thượng Thích Thông Lạc.  

Định Sáng Suốt, Đường Về Xứ Phật - Tập 2, Hòa Thượng Thích Thông Lạc.

Cầu Sanh Con làm Thánh, Người Phật Tử Cần Biết Tập 1, 
Hòa Thượng Thích Thông LạcNghe tại youtube

14 nhận xét:

  1. Nhí này bị bệnh tà, gặp thầy biết chữa thì rất đơn giản và rẻ tiền.
    Thầy Thích Thông Lạc qui hết mọi sự về Tưởng thức là chứng tỏ không hiểu và không có kinh nghiệm về các chứng bệnh này. Hay nói rõ hơn là thầy chưa đắc Alahan.
    Bệnh này thì bên Tây y gọi là thần kinh phân liệt thể đa nhân cách. Chữa bằng cách liệu phap phân tâm.
    Còn bên chữa bệnh tâm lình thì bệnh này do hai (hoặc nhiều) thần thức "chen" trong một thân xác. Người thầy cần biết phần chen đó là ai (anh chị em bị phá thai, hay...) rồi đưa ra cách chữa phù hợp.
    Không hiểu rõ nguyên nhân không chữa khỏi bệnh.

    Trả lờiXóa
  2. Cách dùng các Nhí chữa bệnh như hoasentrenda cũng không đúng vì xa rời nhân quả.
    Các thầy tâm linh có thể chữa bệnh được nhưng cần một điều kiện tiên quyết (mà các Nhí trên hoasentrenda không có - để đảm bảo nhân quả).

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ở đâu tui xin liên lạc với bạn .mong hồi âm .

      Xóa
  3. Cảm ơn sự chia sẽ của bạn. Đây là một trong vài trường hợp Nhí tập theo phương pháp hoasentrenda rồi bị bệnh như vậy. Chúng tôi đưa ra dẫn chứng này mong giúp các bạn không nên mê muội tin tưởng vào những pháp môn mang tính thần thánh, thần quyền trừu tượng, để rồi thọ lảnh những hậu quả thương tâm như vậy. Tiếc thay những tín đồ hoasentrenda vẫn chưa nhận thức được sự nguy hiểm của pháp môn hoasentrenda.

    Trả lờiXóa
  4. Chào TUEPHUONG5,
    Nick nặc danh là những bạn ghé qua diễn đàn không đăng ký tên. Chánh-hay-Tà không có thông tin liên lạc với nick ấy. Hy vọng bạn ấy còn vào đọc sẽ liên lạc với TUEPHUONG5.

    Trả lờiXóa
  5. kHÔNG CÓ GÌ SAI HẾT VÀ CŨNG KHÔNG CÓ GÌ LÀ ĐÚNG HẾT, VẤN ĐỀ LÀ TU MÀ LÀM CHO TÂM AN CHUYỂN TÁNH (THÀNH NGƯỜI TỐT)PP TRONG HSTĐ NHẬP THÁNH VẪN CÓ HỶ LẠC LÀ GIỐNG ...KHÔNG CÓ SAI...LÀ TU ĐÚNG ĐƯỜNG VÌ TRONG 40 ĐỀ MỤC TU TRONG VI DIỂU PHÁP ĐÃ ĐỀ CẬP VƯỠN CÓ ĐỀ MỤC MÀU SẮC THẦY THÔNG LẠC CŨNG ĐÚNG NHƯNG CHƯA HOÀN TOÀN ĐÚNG HẾT,,,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn Thế Nga Văn Anh Quế Chi
      Bạn vẫn có thể thấy không có sai và không có đúng vì những tai nạn tâm linh chưa ập xuống bản thân và gia đình bạn. Khi nào chính những người thân của bạn phải trả qua những cơn điên khùng, con cái mất hết tương lai, cuộc sống chẳng khác gì địa ngục trần gian, thì lúc đó bạn có còn phán không đúng và không sai được không?

      Đạo Phật ra đời mang lại sự an lạc và thanh tịnh. Tâm và Thân đều được lợi lạc nhờ Chánh Pháp của Ngài. Chứ không thể bị đầy rẫy tai nạn bệnh tật như Tibu và nhiều tu sĩ của hoasentrenda.

      Bạn nên nghiên cứu cho kỹ Ngũ Uẩn là gì? Chớ nên vội kết luận bất cứ điều gì trong con đường tâm linh mờ mịt này. Chính bản thân Tibu còn không hiểu Ngũ Uẩn là gì thì làm sao Tibu có thể dạy đạo được?


      http://chanh-hay-ta.90797.x6.nabble.com/Ng-U-n-td91.html

      http://chanh-hay-ta.90797.x6.nabble.com/Nhi-hoasentrenda-td78.html

      Chúc bạn sớm nhận rõ chánh pháp.

      Xóa
    2. Thank You! I,m Sorry Chỉ cần ý nghĩ là gây nghiệp thiện ác; việc làm sai và kéo người khác sai đều chịu nghiệp quả; pp tu đúng trật là do duyên nguyện của mỗi chúng sanh tui chẳng chê ai đúng ai sai mà chỉ tham gia trên tinh thần hiểu vậy thôi. Xin lỗi có gì sai quấy để Chánh hay tà nổi Tâm không tốt xin được thứ lỗi tui nghĩ tu ta cứ theo pp của ta thooicais gì cũng có nghiệp nhân quả cả việc chánh kiến cũng tạo nghiệp mà xin cảm ơn.

      Xóa
    3. Bạn không có gì sai quấy khi bàn luận. Bạn có nhận xét của bạn. Chánh-hay-Tà cũng mang cho bạn một gốc nhìn thực tế khác mà một số gia đình tu tập với Tibu đã bị lâm vào đau khổ mất mát không gì bù đắp nổi.

      Nếu tu tập đúng Chánh Pháp, Tâm được thanh tịnh thì Thân tất sẽ an ổn. Những vị Thánh Tăng vẫn có thể bị khùng được chăng? Chắc chắn rằng nếu thời Đức Phật có người tu tập bị khùng bị điên, Đạo Phật khó có thể tồn tại đến bây giờ.

      Bạn có thể xem hoasentrenda và Tibu là một bằng chứng thực tế để nghiên cứu về những pháp môn tu tập hiện nay. Có quá nhiều pháp môn ra đời, hứa hẹn rất nhiều, nhưng cuối cùng đa phần họ chẳng làm được gì cho thế giới thực tế mà còn gây ra những tai nạn thương tâm đau lòng như trường hợp của Nhí bị khùng trong bài này.

      Cảm ơn bạn tham gia đề tài này. Nếu lời lẽ có hơi manh động cũng mong bạn thông cảm vì không ngoài mục đích vạch rõ sự tai hại của pháp môn hoasentrenda và Tibu.

      Xóa
  6. Nghe xong thật đau lòng, mình không phán xét các bậc thầy đã chứng ngộ hay chưa nhưng có một vài nhận xét nông cạn sau:
    1- Pháp môn hoasentrenda mang tính thiền chỉ để tu thành nhiều người đợi đến 20 năm thì không phù hợp với thời đại này do dậy nên học cả thiền quán và thiền chỉ để có thể đắc được cái gì trước khi chết.
    2-Nhí còn nhỏ bộ não chưa phát triển nên dậy cho nhí đạo đức các bài kinh như Pháp cú học thuộc để nhí sống với đúng tuổi thơ của mình. Pháp môn nên dành cho người trên tuổi dậy thì
    3- Kim cương thừa có pháp tu ngoại gồm 4 nên tảng xoay chuyển tâm rất quan trọng. Sau đó lại đến thực hành tịnh hóa nghiệp và tăng công đức qua ngondro. Pháp môn hoasentrenda có thể đang thiếu nền tảng văn, tư mà đi luôn vào thực hành là tu nên có thể có những nguy hiểm nhất định
    4- Cần tránh sa đà vào chuyện thần thông vì thần thông không mang lại giải thoát. Bám chấp vào thần thông chỉ lên được cõi trời. Cái thấy của hoasentrenda có thể vẫn là thừa bậc thấp không phải cái thấy của bổn tính của tâm vốn thanh tịnh, đầy đủ, rỗng rang như bầu trời
    5- Các vị alahan vẫn chịu nhân quả như thường ví như bị chặt đầu, ném đá. Tuy nhiên trước khi chết họ đều an nhiên vui vẻ vì biết rằng sắp nhập với pháp thân như con gặp mẹ, nếu bị khùng điên thì mình chưa rõ có trường hợp nào như vậy không.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày nay do nhu cầu cuộc sống quá phức tạp, con người có khuynh hướng tìm về tôn giáo để thỏa mản niềm hy vọng nào đó ở tương lai. Vô tình họ rất dễ sa chân vào những pháp môn tà đạo như hoasentrenda. Những đứa trẻ ngây thơ đã mất đi tương lai, mất đi cuộc đời. Đây là những mất mát không gì bù đắp nổi. Là sự cảnh tỉnh cho chúng ta phải thật cẩn thận khi bước chân vào con đường tu tập.

      Mỗi người chúng ta có trách nhiệm với cuộc đời, trách nhiệm với con cái, ba mẹ, ông bà. Tu sửa bản thân và tánh tình là những điều căn bản cần làm. Vì những niềm tin mù quáng này mà chúng ta vô tình giết đi cuộc đời của những đứa trẻ ngây thơ tội nghiệp. Cuối cùng đau khổ vẫn là do chính chúng ta, con cái chungs ta gánh chịu, chứ không có thầy nào gánh cho ta cả.

      Vị thầy hoasentrenda là Tibu luôn miệng nói rằng là gánh nghiệp quả và chịu trách nhiệm cho đệ tử, nhưng khi Nhí bị khùng thì Tibu luôn tìm cách đổ thừa cho nghiệp quả và cho người khác, chứ ko phải do Tibu chỉ sai pháp. Rồi cuối cùng chính Tibu cũng trở mặt với những gia đình có Nhí bị tai nạn này. Như vậy thì gánh trách nhiệm gì? Cư xử cuộc đời còn chưa làm xong đã đòi là thầy thiên hạ nên luôn gây ra những hậu quả đáng tiếc. Chúng ta nên tự tin vào bản thân và luôn lấy những điều thực tế làm thước đo, không cần phải dựa dẫm vào thế lực huyền bí nào, thì chúng ta mới sáng suốt không sa chân vào chốn tà ma ngoại đạo.

      Cảm ơn sự nhận xét của bạn Quan.

      Xóa
  7. http://thuongchieu.net/index.php/phapam/d-i-d-c-thich-kh-d-nh/2-uncategorised/2026-lahaula
    Đức Phật là bậc chánh đẳng giác mà người cũng không dậy thiền cho La Hầu La khi theo ngài lúc 11 tuổi mà chỉ dậy đạo đức, đến năm 20 tuổi La Hầu La mới được hướng dẫn tu tập. Theo Đại thừa thiền định cũng chỉ là một trong lục độ ba la mật bố thí, trì giới, nhẫn nhục, tinh tấn, thiền định, trí huệ. Dậy trẻ con cũng nhiều thứ cần dậy quan trọng và phù hợp lứa tuổi như nhân quả, vô thường, tứ diệu đế, bát chánh đạo... không nhất thiết phải dậy thiền định sớm. Hơn nữa một người mù không thể dẫn dắt một người mù khác, để dậy Pháp cho con của mình thì mình nên chứng ngộ trước. Bất cứ Pháp tu nào càng tập càng không bình an, không trí tuệ, không từ bi, càng tăng chấp ngã thì Pháp tu đó có thể đúng nhưng không phù hợp với bản thân mình. Hãy tự hỏi mình nếu ta đắc thần thông ta có buông bỏ dễ dàng không, nếu ta mất thần thông ta có đau khổ không để biết phương pháp tu này có giải thoát rốt ráo hay không. Hạnh phúc có điều kiện vốn là hạnh phúc của cõi trời nào đó không phải hạnh phúc vô điều kiện của các bậc giác ngộ. Quy y Phật, Pháp, Tăng vốn là nền tảng của mọi con đường mà không thấy hoasentrenda đề cập đến.....

    Trả lờiXóa
  8. Xin được trích bài của ngài Thích Thanh Từ
    "Khi dạy thiền chúng tôi thƣờng nói: “Không biết tu thiền điên, biết tu
    thiền không điên.” Tại sao? Bởi vì những người không biết mà tập tu thiền sai
    lạc nên phát điên, người biết tu thiền đúng đắn làm sao điên được. Nếu tu
    thiền điên thì đức Phật, chư Tổ đã điên hết rồi sao? Phật, Tổ do tu thiền đạt
    đạo, chúng ta ngày nay tu thiền điên là tại sao? Đâu không phải tại không biết
    tu lầm lẫn nên điên. Thế thì tu mà điên là tại không biết tu, chớ không phải tại
    tu thiền. Hơn nữa người tu thiền cấm kỵ nhất là “mừng” và “sợ”. Hiện nay
    một số hành giả tu thiền, khởi tâm vọng cầu tướng lạ, khi tướng lạ hiện đúng
    sở cầu, liền khởi “mừng” không thể kềm chế được, phát điên. Hoặc khi tướng
    lạ hiện khác sở cầu, sanh “sợ” hoảng lên phát điên. Đó là tại mong thấy tướng
    lạ, như mong thấy Phật hiện, mong thấy hoa sen… Hoặc ngƣời tu mong đƣợc
    thần thông, khi ấy quỉ thần thấy tâm mong cầu của mình, nó đến theo sở thích
    của hành giả, hiện mọi thứ thần thông, hành giả liền bị nó mê hoặc. Sau đó,
    hành giả trở thành điên cuồng khờ khạo. Còn lắm chuyện khiến hành giả phát
    điên, song đều do nguyên nhân vọng cầu mà ra."

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.